วันพุธที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2556

แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์


            แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของสิงคโปร์ สิงคโปร์เป็นเมืองที่ไม่หยุดนิ่งและอุดมไปด้วยความแตกต่างและสีสัน คุณจะพบกับความผสมผสานอย่างกลมกลืนของวัฒนธรรม อาหาร ศิลปะ และสถาปัตยกรรมได้ที่นี่ เกาะแห่งนี้เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่ถูกปลดปล่อย เป็นเสมือนกลจักรขนาดจิ๋วของเอเชียอาคเนย์ที่รวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดของโลก ตะวันตกและตะวันออกเอาไว้ด้วยกัน ซึ่งจะมีแหล่งท่องเที่ยวในย่านต่างๆดังนี้ ย่านใจกลางเมืองสิงคโปร์เป็นที่ตั้งของโรงละครทั้งเล็กและใหญ่ ซึ่งจัดการแสดงละครท้องถิ่น ละครเพลง บัลเลต์ รวมทั้งการแสดงระดับสากลด้วย เช่น โรงละครวิคตอเรีย (The Victoria Theatre), เดอะ ซับสเตชั่น (The Substation), เดอะ แบล็คบ๊อกซ์ (The Blackbox), สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม (Singapore Indoor Stadium), หอประชุม จูบิลี (Jubilee Hall) และโรงละครริมน้ำ เอสพลานาด (Esplanade-Theatres on the Bay) สถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมกันมากคือ บริเวณ Marina Bay, ปากแม่น้ำสิงคโปร์ ซึ่ง เป็นที่ตั้งของเมอร์ไลออน (Merlion) และสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำริมน้ำ คือ Clarke Quay, Boat Quay, ไชน่าทาวน์ (China Town), Little India และถนนช็อปปิ้ง Orchard
เดอะ แบล็คบ๊อกซ์ (The Blackbox)
เดอะ แบล็คบ๊อกซ์ (The Blackbox)


ส่วนนอกเมืองก็มีแหล่งท่องเที่ยวอยู่โดยรอบ ใช้วิธีเดินทางโดยรถไฟ MRT และ รถประจำทาง คือ เกาะเซนโตซา (Sentosa Island) บริเวณ Harbour Front, สวนสัตว์กลางคืน (Night Safari), และสวนนกจูร่ง (Jurong Birdpark)
สวนนกจูร่ง (Jurong BirdPark)
คุณจะบิน กระพือปีก ร่อนลม และล่องลอย... ไปกับเพื่อนกว่า 9,000 ตัวจาก 600 สายพันธ์ สวนนกจูร่งเป็นสวนนก ที่น่าประทับใจที่สุดแห่งหนึ่ง ในเอเชียแปซิฟิก
เปิด: 9.00 - 18.00 น.(ทุกวัน)
สวนสัตว์ไนท์ซาฟารี (Night Safari)
เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน อีกโลกหนึ่งก็เริ่มต้นขึ้น ที่สวนสัตว์ไนท์ซาฟารีของเรา คุณสามารถจ้องดูตาแรดได้ หรือจะฟังเสียงหอนของฝูงหมาไฮยีน่าลาย หรือจะดูยีราฟค่อยๆเดินผ่านทุ่งราบในค่ำคืนอันเงียบสงบ
เปิด: 19.30 น. ถึงเที่ยงคืน (ทุกวัน) ปิดขายตั๋ว: 23.00 น.
โลกใต้ทะเล (Underwater World)
โลกใต้ทะเล (Underwater World) ตั้งอยู่ที่เกาะเซนโตซ่า เป็นแดนสวรรค์ในฝัน ที่เราเปิดให้ท่านรับชมความงามอันน่าประทับใจของโลกใหม่ ใต้ท้องทะเล
เปิด: อันเดอร์วอเตอร์เวิล์ด สิงคโปร์: 9.00 น. – 21.00 น. ทุกวัน (เข้าได้ช้าสุด 20.30 น.) บึงโลมา: 10.30 น. – 18.00 น. ทุกวัน (เข้าได้ช้าสุด 17.30 น.) การบำบัดด้วยปลา: 10.00 น. – 19.00 น. ทุกวัน (เข้าได้ช้าสุด 18.15 น.)
เกาะเซนโตซ่า (Sentosa)
เกาะเซนโตซ่า – สวนสนุก รีสอร์ตเขตร้อน สวนธรรมชาติ และศูนย์วัฒนธรรม ทั้งหมดอยู่ในเกาะเพียงเกาะเดียว!
เปิดบริการเวลา 8:30 - 21.00 น. (ทุกวัน)
เซนโตซ่า 4D แมจิก
เซ็นโตซ่า 4D เมจิก (Sentosa 4D Magix) ให้คุณได้สัมผัส กับประสบการณ์ชมภาพยนตร์ 4 มิติแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
คาร์ลเบิร์ก สกาย ทาวเวอร์ 
รู้สึกเหมือนอยู่ที่สูงหรือเปล่า
เปิด: ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 21.00 น. (เที่ยวสุดท้ายเวลา 20.45 น.)
ซีนีบลาสต์ (Sentosa CineBlast)
เตรียมตัวมันส์กันสุดๆได้แล้ว สัมผัสความสนุกของการบินผ่านยอดเขาที่สูงที่สุด ลุ้นสุดตัวเมื่อลุยผ่านหุบเขาลึกที่สุด และความตื่นเต้นสุดขีดเมื่อถูกโยนลงไปในน้ำสีขาว
เวลาเปิดบริการ: 10.00 – 21.00 น. (เที่ยวสุดท้ายเวลา 20.45 น.) 
ดาวทาวน์ อีส 
ยินดีต้อนรับสู่ดินแดนที่คุณจะสนุกอย่างไม่รู้จบ นี่คือเมืองแห่งความบันเทิงที่เป็นอิสระในตัวเอง ที่ ดาวทาวน์ อีส จะมีหลายสิ่งหลายอย่างให้คุณ เช่น อาหารและเครื่องดื่มกว่า 40 รายการ สิ่งบันเทิงต่างๆ และร้านค้าปลีกที่ขายของเฉพาะทาง
เปิดบริการ: 10.00 ถึง 22.00 น. (วันเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดราชการและวันหยุดโรงเรียน)
เอสพลานาด - โรงละครบนชายหาด 
เอสพลานาด - โรงละครบนชายหาด เป็นหนึ่งในศูนย์แสดงศิลปะ ที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกแห่ง หนึ่ง เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อ 12 ตุลาคม 2002 เอสพลานาดเดิมนั้นเปิดในปี 1943 โดยตั้งอยู่บนสวนซึ่งตอนนี้นั้นมีพื้นที่ 2.4 เฮคเตอร์ (ประมาณ 24,000 ตารางเมตร) ริมถนนคอนนอท (Connaught Drive) โดยตั้งอยู่ตรงข้ามซิตี้ ฮอลล์ (City Hall) ในปี 1985 รัฐบาลได้มีโครงการ ที่จะสร้างศูนย์แสดงศิลปะขึ้นในสิงคโปร์ และลงความเห็นว่า เอสพลานาดนั้นเป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด เอสพลานาดในรูปแบบเดิมจึงถูกปรับปรุงใหม่ในปี 1991 เพื่อความสวยงามของเขตซิวิค ดิสตริก (Civic District) และเพื่อเป็นศูนย์แสดงศิลปะ 

ขอขอบคุณข้อมูล www.indochinaexplorer.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น