วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

การติดต่อสื่อสารในกัมพูชา

การสื่อสาร
แอดเวนต์ของโทรศัพท์มือถือได้ดีขึ้นอย่างรวดเร็วการสื่อสารระหว่างเมืองหลัก. ที่กล่าวว่าหลาย landlines ทำลายในช่วงยุคเขมรสีแดงยังไม่ถูกแทนที่และไม่มีสายโทรศัพท์ไม่เพียง hinders ธุรกิจปกติแต่ยังช่วยให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ตทุกที่ยกเว้นค่าใช้จ่ายสูงพนมเปญและเสียมเรียบ. ก็รับเพียงไม่กี่ปีมา mail กำหนดให้กัมพูชามีการเรียกเก็บในกรุงเทพฯแต่บริการไปรษณีย์ที่เป็นที่เชื่อถือได้พอสมควรแต่จดหมายขาเข้าที่ดึงดูดความสนใจของพนักงานแบบมีสัมผัสหรือไม่มีเหตุผลไปนี้มักจะได้รับ pilfered.
 
แอดเวนต์ของโทรศัพท์มือถือ
landlines 

Mail
Mail ทุกกัมพูชาคือรวมในพนมเปญ. ส่ง mail จากเมืองจังหวัดดูเหมือนน่าเชื่อถือเท่ากับการโพสต์จากเมืองหลวงแต่มันค่าใช้จ่ายมากกว่าที่คุณจะถูกเรียกเก็บจดหมายของคุณไปพนมเปญแรก. ในเมืองหลวงเองเพียงไปรษณีย์หลักคือมุ่งได้รับ mail เข็มต่างประเทศ.
อีเมล์ไปยังยุโรปและอเมริกาเหนือ Australasian เวลาระหว่างสิบห้าและวันที่จะมาถึงออกจากพนมเปญสำหรับปลายทางต่างประเทศที่สำคัญรอบสองสัปดาห์วันเฉพาะสามารถตรวจสอบที่ไปรษณีย์หลัก. แสตมป์สำหรับโปสการ์ดที่ส่งมาจากเมืองหลวงราคา 1,800 Riel ไปยุโรปและออสเตรเลีย 2,100 Riel ให้อเมริกา (เพิ่ม 300 Riel หากโพสต์จากต่างจังหวัด).
Parcels สามารถโพสต์ในพนมเปญแต่ที่ดีเลิศ $ 17 สำหรับหนึ่งกิโลกรัมพัสดุไปต่างประเทศก็มีมูลค่าการชะลองานหากคุณก็มุ่งหน้าสู่ประเทศไทย. คุณจะคิด 3000 Riel สำหรับแบบฟอร์มศุลกากรรายละเอียดของเนื้อหาและคุณค่าของพวกเขาจะเสร็จสมบูรณ์แต่ไม่จำเป็นต้องออกแพ็คเกจเปิดตรวจสอบ. สำนักงานขาย Post ส่งกล่องหากคุณต้องการเขา.
 
โทรศัพท์
คุณสามารถโทรในประเทศและต่างประเทศที่สำนักงานไปรษณีย์หรือสำนักงานโทรคมนาคมในเมืองมากที่สุด. เครือข่ายการสื่อสารโทรคมนาคมรัฐบาล Camintel (W) (www.camintel.com) มักจะเรียกบริการเหล่านี้ซึ่งพร้อม Telstra Australian บริษัทก็วิ่งช่องโทรประชาชนในพนมเปญ. ใช้เหล่านี้คุณจะต้องบัตรโทรศัพท์ที่มีอยู่ใน denominations ตั้งแต่ $ 2 ถึง $ 50; มองหาร้านแสดงบัตรโทรศัพท์ไม่สามารถใช้ในห้องกันแต่มีบัตร Tele โทรศัพท์ 2 คุณสามารถนานาชาติสายจากกล่องโทรๆโดยกดรหัสเข้า (T) 007 (แทน (T ปกติ) 001) แล้วรหัสประเทศและหมายเลขตามปกติ. ใดๆของตัวเลือกเหล่านี้ทำให้การโทรต่างประเทศมีราคาแพงในรอบ 3 $ ต่อนาทีแล้วจึงมองว่าคุ้มค่าสำหรับข้อเสนอโดยร้านอินเทอร์เน็ต guesthouses และตัวแทนการท่องเที่ยวซึ่งสามารถเท่าลดลงครึ่งหนึ่งค่า.
การโทรภายในประเทศเท่านั้นตัดแก้วราคาข้างคูหา, สั่งจ่ายดูแล. บูธแตกต่างกันไปในความคุ้มครองของเครือข่ายต่างๆกัมพูชา: หมายเลขเข้าถึงจะเขียนในด้านของบูธ (ปกติ (T) 012 หมายเลข MobiTel - ดูด้านล่าง - รวมทั้งรหัสพื้นที่ท้องถิ่นและอื่นๆบางครั้งผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่).
แฟกซ์เป็น extortionate ในกัมพูชาที่ $ 3 - $ 6 ต่อหน้า. ร้านค้าหากคุณจริงๆต้องส่งแฟกซ์ให้ธุรกิจโรงแรมกลางและอินเทอร์เน็ตเป็นสถานที่ที่น่าเชื่อถือที่สุดในการทำ.
 
โทรศัพท์มือถือ
มีสามผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในกัมพูชา: รหัส M โทรศัพท์ (T) 011, MobiTel (T) 012, Bee Line (T) 090, Smart Mobiel (T) 010, Star เซลล์ (T) 098, ลูกบาศก์ (T) 013 มี . MobiTel เป็นเครือข่ายที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดและมี transmitters ในเมืองใหญ่ๆทั้งหมดแต่รับจำกัดยังคงไปในรอยเมือง. โทรศัพท์มือถือสามารถเช่าในอาคารผู้โดยสารขาเข้าที่สนามบินนานาชาติ Pochentong ประมาณ $ 28 ต่อสัปดาห์. การใช้งานคือการเตรียมการจ่ายเงินบัตรโทรศัพท์ที่มีค่าจาก $ 5 กับ $ 100; ในเมืองมากที่สุดคุณจะพบร้านแสดงโลโก้ของผู้ให้บริการต่างๆ. เมื่อคุณได้รับบัตรของคุณเกาปิดแผงหลังเพื่อเปิดเผย PIN ของคุณแล้วเรียก top-up-รับยังหมายเลขบนบัตรและใส่หมายเลขเพื่อเปิดใช้บัตร. อัตราค่าโทรเป็นประมาณ $ 0.20 ต่อนาทีภายในหมายเลขเครือข่ายเดียวกันหรือเคลื่อนที่ออกไปยังท้องถิ่น landline.
 
อินเทอร์เน็ต
หากคุณต้องการได้รับออนไลน์ทำในพนมเปญหรือเสียมเรียบ - นี่คุณไม่ไกลจากร้าน Internet หรือร้านและอัตราการอยู่ภายใต้การ $ 1 ต่อชั่วโมง. ในจังหวัดนั้นเป็นเรื่องอื่น: แม้ใน Battambang และเข้าถึง Sihanoukville มีจำกัดและราคาแพงในรอบ 3 $ ต่อชั่วโมง. อีกวิธีหนึ่งที่ดีที่สุดเพื่อให้การติดต่อระหว่างการเดินทางคือการลงทะเบียนที่อยู่อีเมลฟรีที่สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่เช่น Yahoo Mail, Hotmail หรือ Skype. เมื่อคุณได้ติดตั้งและส่งอีเมลจากที่ Internet Café หรือจากโรงแรมกับอินเทอร์เน็ต.
มีผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตในประเทศกัมพูชาเช่น Online, Telesurf, AngkorNet, โขง Net, WirelessIp กับราคาที่เหมาะสม. Internet บัตรล่วงหน้าได้ที่ร้านใดและตลาดและราคาถูกสุดเริ่มจาก $ 5 เป็น $ 100.
เมื่อเร็วๆนี้มีร้านอาหารและร้านคาเฟ่เช่น M Café, ร้านอาหาร Corner บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและมีความเชื่อมั่น Café เพิ่มเติมฟรี Wi-Fi - มีคุณเพียงนำแล็ปท็อปของคุณเองเท่านั้นที่. 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น